ราคาทองเสาร์-อาทิตย์ ขึ้น 50 บาท ตามต่างประเทศฟื้น แต่บาทแข็งขึ้นน้อย

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองในประเทศวันนี้ ( 1ก.ค.) โดยจะเป็นราคาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ราคาปรับขึ้น 50 บาท ตามตลาดต่างประเทศดีดกลับแรง ขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่า "เร็ว"ทำให้ราคาในประเทศปรับขึ้นไม่มาก

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืน 31,950.00 บาท/บาททองคำ และขายออก 32,050.00 บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 31,381.20บาท/บาททองคำ และขายออก 32,550.00 บาท/บาททองคำ

ทองคำในประเทศ อ้างอิงตลาดสปอตที่ 1,919.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และอิงค่าเงินบาท 35.28บาท/ดอลลาร์

เศรษฐกิจเดือนพ.ค.ฟื้นต่อเนื่อง จับตาการเงินโลกผันผวน-การเมืองในประเทศ

ราคาทองวันนี้ ปิดตลาดร่วง 150 บาท เจอ 2 เด้ง จากทองโลกลง-บาทแข็ง คำพูดจาก สล็อต777

ราคาทองตลาดฟิวเจอรฟื้นตัววันศุกร์

ราคาทองคำฟิวเจอร์ ปิดในวันศุกร์ (30 มิ.ย.) ฟื้นตัวขึ้นหลังร่วง 3 วันติด โดยได้แรงหนุนจากการที่ดอลลาร์อ่อนค่าลง หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจออกมาชี้ให้เห็นว่าเงินเฟ้อในสหรัฐชะลอตัวลง

เทรดเดอร์กล่าวว่าราคาทองคำได้แรงหนุนจากดอลลาร์อ่อนค่า ซึ่งทำให้ทองราคาถูกลงสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ กลับมาซื้ออีกครั้ง โดยดอลลาร์อ่อนค่าลง หลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจชี้ว่าเงินเฟ้อของสหรัฐชะลอตัวลง และกดดันธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ออกมาย้ำเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมกลางเดือนหน้า

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ว่า ดัชนี PCE ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้น 3.8% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายปี จากระดับ 4.3% ในเดือนเม.ย. และเมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PCE ทั่วไป ปรับตัวขึ้น 0.1% ในเดือนพ.ค. จากระดับ 0.4% ในเดือนเม.ย.

ส่วนดัชนี PCE พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน และเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ ปรับตัวขึ้น 4.6% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายปี และเมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PCE พื้นฐานปรับตัวขึ้น 0.3%

ดัชนี PCE เป็นการวัดการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

Back To Top